Nau Com Ngon

Hướng dẫn cách làm sữa chưa mít cực kỳ dễ và ngon

0
Sữa chua mít là một món rất ngon và mát, ngày hè mà ăn một bát sữa chua mít thì còn gì bằng. Bạn đừng lo lắng khi mình không biết cách làm món này nhé. Hôm nay nauanngon sẽ hướng dẫn bạn cách làm sữa chua mít.
Nguyên liệu
- Mít hột đã bóc: 350gram
- Sữa chua vinamilk: 4-5 hộp. (tùy lượng sữa chua bạn muốn ăn mà có thể chuẩn bị thêm nhé)
- Sữa đặc có đường: 3 hộp nhỏ
- 2 quả lê
- Bột năng
- Thạch các loại
Thực hiện
- Mít: bạn xé sợi nhỏ, vừa ăn, đừng xé mỏng quá sẽ mất ngon nha. Bạn nên chọn những trái mít vừa chín tới, vì chín quá sẽ bị nhũn.
- Lê: bạn gọt vỏ, rửa sạch và thái hạt lựu. Sau đó ngâm nước 1 lúc rồi vớt ra. Tiếp theo đem trộn với bột năng. Bạn nên tìm một cái rổ nhỏ bỏ hạt năng vào sau đó lắc nhẹ để bột năng dính ngoài hạt lựu rơi đi hết nhé.
- Phần bột năng nếu ai thích nhiều màu sắc thì chuẩn bị thêm bột màu thực phẩm. Chia nhỏ bột năng sau đó trộn chung với bột màu và nhúng hạt lưu đã cắt nhỏ vào. Như vậy là bạn sẽ có những hạt lựu nhiều màu sắc rồi.
- Tiếp đến sẽ luộc hạt lựu trong nước sôi. Luộc đến khi nào thấy hạt lựu trong veo thì vớt ra đổ ngay vào nước lạnh để nó không bị dính vào với nhau.


Giờ chúng ta đã có mít sợi, lê cắt lựu, sữa chua, thạch các loại. Cho tất cả vào bát trộn đều là đã có ngay sữa chua mít thơm ngon rồi. Các bạn nên bỏ vào tủ lạnh để được ngon hơn nhé.
Chúc các bạn thành công với món sữa chua mít.

=>> Xem ngay cách chế biến món vịt nấu chao dinh dưỡng 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét