Nau Com Ngon

Đón tết bằng món thịt đông ngon miễn chê

0
Thịt đông là món ăn không thể thiếu vào ngày tết. Cùng chế biến món thịt đông ngon để đãi khách vào ngày tết nhé. Giờ mọi người đều có tủ lạnh nên việc thực hiện vô cùng đơn giản. Nauanngon sẽ mách bạn cách nấu món thịt đông khiến khách khen ngon miễn chê.
Nguyên liệu:
  • Thịt chân giò 1kg
  • Tai lợn 1 cái
  • Nấm hương, mộc nhĩ, hành khô.
  • Hạt tiêu, bột canh, đường, mắm.

Chế biến
- Thịt chân giò đem cạo lông, rửa sạch sẽ, thái khổ bằng bao diêm. Tai lợn cũng cạo lông, rửa sạch và đem ngâm với một ít muối 
- Tiếp theo chúng ta sẽ chần thịt, cho muối hành khô và gừng vào nước chần thịt. Việc này sẽ giúp thịt không bị hôi. Sau khi chần xong thì vớt ra chần nước và để ráo. Sau đó ướp thịt với 1 thìa nước mắm để ngấm 30 phút.
- Nấm mộc nhĩ, nấm hương đem ngâm nước cho mềm, sau đó thái nhỏ. Cho vào chảo xào với một ít nấm hương cho chín rồi tắt bếp.
- Tiếp tục cho tai và chân giò vào một chảo khác xào cho săn lại, cho thêm một tí hạt nêm vào.
- Cho thịt vào nồi để nấu, nền dùng nồi áp suất để nấu được nhanh hơn. Chú ý đổ nướ ngập mặt thịt, nước sôi phải vớt bột. Sau đó đậy nắp lại.
- Sau 15 phút thì cho mộc nhĩ, nấm hương vào đun cùng thêm 10 phút nữa là được.
- Sau đó đem bỏ vào tủ lạnh để động. 4 -6 tiếng sau có thể đem ra thưởng thức. Không quá kỳ công nhưng lại đem đến món ăn cực kỳ dinh dưỡng mà không ngấy.
Chúc các bạn thực hiện thành công món thịt đông trong ngày tết nhé.
   ==>> Xem ngay cách muối dưa cải ngon nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét